Bí kíp nhỏ về cách để chữa trĩ ngoại cho bà bầu an toàn và rất hiệu quả

Ăn uống đẩy đủ các chất dinh dưỡng : thường thì cơ thể mẹ bầu sẽ nóng hơn rất nhiều so với người bình thường. Vậy cách tự nhiên giảm thiểu bệnh trĩ ngoại cho mẹ chính là ăn các loại thực phẩm nhiều lượng chất xơ, rau củ quả, uống nhiều nước…giúp phân mềm ra, không táo khi đi đại tiện.

Nguyên nhân dẫn đến mẹ bầu bị trĩ ngoại đó là do khi bị táo, các mạnh máu nối từ trực tràng với hậu môn bị sưng lên và mỗi lần đi đại tiện, chất thải đi qua chạm vào vùng bị sưng tấy. Điều này khiến hậu môn của bạn bị ngứa rát, chảy máu, gây đau. Lượng máu của bạn bắt đầu tăng dần khi mang thai khiến tử cung bị dồn ép ở xương chậu khiến các tĩnh mạch trong trực tràng, hậu môn phình to hơn và sẽ dẫn đến các cục u bị nổi cộm như quả nho. Vì thế, nguy cơ bị trĩ ngoại khi mang thai sẽ cao hơn người không mang thai.

Bí kíp nhỏ về cách chữa trĩ ngoại cho bà bầu an toàn và rất hiệu quả

1. Cách chữa trĩ ngoại cho bà bầu bằng rau diếp cá

Không thể phủ nhật rau diếp cá có nhiều công dụng cực tốt, tính mát cao và rất an toàn cho bà bầu. Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá rất dễ thực hiện, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Cách làm : Dùng 200g rau diếp cả rửa thật sạch và sau đó bỏ vào đun sôi với 500ml nước. Cuối cùng đem ra xông trực tiếp vào vùng bị trĩ ngoại.

Hãy đến với website sức khỏe của chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm các kiến thức về bệnh phụ nữbệnh đàn ôngbệnh sản khoabệnh theo mùabệnh thường gặp....


Lá diếp cá giúp chữa bệnh trĩ ngoại cho bà bầu hiệu quả

Thực hiện : Các mẹ có thể xông đến khi nước rau diếp cá nguội và tiếp tục lấy nước trong nồi để rửa lại hậu môn. Ngoài ra, phần bã mẹ bầu tận dụng đắp lên bũi trĩ ngoại rất tốt. Xông thường xuyên mỗi ngày đảm bảo 2-3 tháng các bũi trĩ sẽ teo dần và giảm hẳn các triệu chứng khó chịu.

2. Cách chữa trĩ ngoại cho bà bầu bằng các lưu ý cần thiết

Tắm và ngâm hậu môn bằng nước ấm mỗi ngày : Các mẹ chỉ cần thư giãn trong bồn tắm với nước ấm vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ và ngâm hậu môn giúp các mạch máu nở ra, lưu thông dễ hơn. Điều đơn giản này cũng làm giảm bệnh trĩ ngoại.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ đúng cách: Mẹ bầu sẽ giảm hẳn 50% nguy cơ mắc bệnh trĩ và viêm nhiễm hậu môn nếu lau khô hậu môn sạch bằng giấy khô mềm mỗi khi đi đại tiện hoặc tiểu tiện xong.

Vận động và hạn chế ngồi một chỗ lâu : việc các mẹ ngồi lâu một chỗ khiến vùng hậu môn bị gây áp lực. Vì thế, vận động là cách tốt nhất giúp mẹ bầu khỏe manh và tất nhiên bệnh trĩ ngoại sẽ được đẩy lùi. Mẹ hãy tham gia vào các bài tập yoga hoặc thay đổi tư thế ngồi liên tục như nằm nghiêng, đứng đi lại, nằm thẳng…

Ăn uống đẩy đủ các chất dinh dưỡng : thường thì cơ thể mẹ bầu sẽ nóng hơn rất nhiều so với người bình thường. Vậy cách tự nhiên giảm thiểu bệnh trĩ ngoại cho mẹ chính là ăn các loại thực phẩm nhiều lượng chất xơ, rau củ quả, uống nhiều nước…giúp phân mềm ra, không táo khi đi đại tiện.

Cuối cùng, mẹ không nên nhịn đại tiện vì điều này sẽ gây khó chịu, phân bị khô cứng, khi đi đại tiện sẽ gây cho ống hậu môn bị đau rát, chảy máu, nguy hiểm hơn là tạo thêm nhiều bũi trĩ.

Chắc hẳn qua những bí kíp nhỏ về cách chữa trĩ ngoại cho bà bầu an toàn và rất hiệu quả này của phòng khám… phần nào cũng giúp mẹ biết cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Chúc các mẹ sinh bé “mẹ tròn con vuông”



BỆNH PHỤ NỮ
Bệnh Tiêu Hóa
BỆNH VĂN PHÒNG
Bệnh Nam Khoa
BỆNH THƯỜNG GẶP

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày uống một cốc nước chanh, giật mình với kết quả

Thức khuya mà chẳng phải lo ngại mụn nữa

Chớ nên thử dùng rượu để uống những loại thuốc này