Dạy bạn cách làm co lại búi trĩ ngoại đơn giản nhất

Cách làm: Bạn ngắt 1 quả đu đủ xanh còn nhiều nhựa, làm sạch và bổ quả đu đủ thành 2 phần (chỉ bổ khi thực hiện làm co búi trĩ). Sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ, cố định chân cằng chân cho đầu hướng vào các búi trĩ và giữ qua đêm (nên thực hiện trước khi đi ngủ). Nhựa đu đủ sẽ tiếp xúc trực tiếp với các búi trĩ ở hậu môn và làm co lại.

1. Cách làm co búi trĩ ngoại giai đoạn nhẹ, cấp độ 1 và 2

Với giai đoạn nhẹ thì các búi trĩ mọc ra ít và việc làm co búi trĩ cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa hiểu rõ mình thuộc cấp độ nào có thể xem qua bài viết các giai đoạn bệnh trĩ ngoại trước đó.


Tiêm trĩ trực tiếp là cách làm co búi trĩ ngoại hiệu quả

Tắm và ngâm hậu môn bằng nước ấm: Tắm nước ấm vào buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ. Trong thời gian đó, bạn có thể ngâm hậu môn của mình vào nước ấm (không chứa xà phòng) để làm sạch, ngăn ngừa vi khuẩn, giảm sưng tấy các búi trĩ ngoại

Vận động và hạn chế ngồi lâu một chỗ: nên quy định giờ vận động trong suốt lúc ngồi như 20 phút đứng lên 1 lần hoặc thực hiện vài động tác thể thao đơn giản nhằm giúp hậu môn không bị chèn ép quá lâu.

Sử dụng các loại thuốc bôi trực tiếp: Không dùng tay gãi vào nơi ngứa rát, khó chịu, vì hành động này sẽ làm các búi trĩ sưng tấy, viêm nhiễm. Sử dụng một số thuốc chuyên dụng cũng là cách làm co búi trĩ ngoại hiệu quả.
Hãy đến với website sức khỏe của chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm các kiến thức về bệnh phụ nữbệnh đàn ôngbệnh sản khoabệnh theo mùabệnh thường gặp....

2. Cách làm co búi trĩ ngoại giai đoạn nặng, cấp độ 3 và 4

Khi bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn 3, 4 thì việc làm co búi trĩ ngoại trở lên khó khăn hơn. Lúc này, các búi trĩ bắt đầu có hiện tượng sa xuống, gây đau rát, viêm nhiễm, chảy máu nhiều hơn khi đi đại tiện. Cách tốt nhất nên đến thăm khám bác sỹ để điều trị phẫu thuật phù hợp.

Phương pháp tiêm chích xơ: cách này đơn giản sẽ làm các búi trĩ co lên nhanh, người bệnh cầm máu tốt.

Phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su: Bằng cách cô lập và thắt búi trĩ bằng vòng cao su chỉ sau 3-4 ngày các búi trí đó sẽ hoạt tử và có thể cắt.

Phương pháp cắt búi trí bằng tia hồng ngoại, Lazer: Rất đơn giản, bác sĩ chỉ cần lấy tia hồng ngoại hoặc tia Lazer dọi thẳng vào búi trĩ  nhằm co đông đặc chúng và cắt bỏ.

3. Mẹo dân gian làm co búi trĩ ngoại bằng đu đủ

Đây là bài thuốc dân gian với nguyên liệu từ thiên nhiên là đu đủ, thực hiện vô cùng đơn giản và hiệu quả, các bạn có thể thực hiện tại nhà. Nhựa đu đủ sẽ giúp co các thành tĩnh mạch và tiêu nhỏ các búi trĩ nhanh chóng.


Đu đủ xanh được biết đến với tác dụng làm co búi trĩ hiệu quả

Cách làm: Bạn ngắt 1 quả đu đủ xanh còn nhiều nhựa, làm sạch và bổ quả đu đủ thành 2 phần (chỉ bổ khi thực hiện làm co búi trĩ). Sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ, cố định chân cằng chân cho đầu hướng vào các búi trĩ và giữ qua đêm (nên thực hiện trước khi đi ngủ). Nhựa đu đủ sẽ tiếp xúc trực tiếp với các búi trĩ ở hậu môn và làm co lại.

Tùy vào từng giai đoạn, cơ địa bản thân hoặc dấu hiệu mà bạn có thể lựa chọn cho mình cách làm co búi trĩ ngoại tốt nhất nhé. Thực tế cho thấy, việc dùng tay để đẩy các búi trĩ không phải là cách giải quyết hay, thông minh và triệt để. Mọi thắc mắc cần tư vấn bạn có thể để lại comment hoặc liên lạc trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất và có biện pháp khắc phục trĩ hiệu quả nhất.

Chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt.



BỆNH THEO MÙA
Bệnh Tuyến Tiền Liệt
Bệnh Bại Não
Bệnh Mùa Thu
Bệnh Mùa Đông

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày uống một cốc nước chanh, giật mình với kết quả

Thức khuya mà chẳng phải lo ngại mụn nữa

Chớ nên thử dùng rượu để uống những loại thuốc này